Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

VỀ TÌNH TRẠNG HỌC SINH XÃ ĐĂK MÔN BỎ HỌC



VỀ TÌNH TRẠNG HỌC SINH XÃ ĐĂK MÔN BỎ HỌC.
Ban mục vụ Truyền thông Giáo phận vừa được tin có vụ lôn xộn gây bất bình và bất ổn tại giáo xứ Đăk Jâk vào sáng ngày 13/01/2015 vừa qua. Một số đông các em học sinh bỏ học văn hóa. Giáo Xứ Đăk Jâk – Cha Xứ động viên, khuyên nhủ các em học sinh đi học và thi cử, khi các em nghỉ học vì sợ nhà thờ của mình bị phá dỡ. Sau hành động tự ý vào nhà thờ của một người tự xưng là phóng viên nhà báo đến quay phim chụp hình “lén” tại nhà nguyện tạm làm các em càng mất lòng tin hơn!
Theo như chúng tôi biết, chính quyền địa phương thấy các em bỏ “BỎ THI HỌC SINH GIỎI, BỎ HỌC” vào ngày 15/01 nên thấy bất lực, lo lắng và sợ hậu quả không tốt xảy ra trong các trường và cho huyện. Trước tình thế đó, linh mục Trần Văn Vũ dù bị chính quyền huyện Đăk Glei yêu cầu Tòa Giám mục Kontum đưa ra khỏi địa bàn huyện, vẫn ý thức vai trò trách nhiệm mục vụ của linh mục vì quyền lợi của dân, của các em học sinh, nên đã vận động các em, mà còn chở 10 em học sinh lên huyện vào lúc 14h20 trưa ngày 15/01 vừa qua để thi học sinh giỏi.
Chúng tôi xin trích đoạn các văn thư đình chỉ mục vụ của 2 linh mục :
1/ Tòa Giám mục Kon Tum đưa số chức sắc tôn giáo đang thực hiện mục vụ không đúng quy định ra khỏi địa bàn huyện Đăk Glei  trước ngày 30/11/2014. Nếu quá thời hạn nêu trên mà Tòa Giám mục vẫn chưa thực hiện, UBND huyện sẽ xử lý theo quy định.
2/ Khi có nhu cầu tổ chức các hoạt động  tôn giáo ngoài cơ sở thờ tự, đề nghị Tòa Giám mục Kontum có văn bản đăng ký với cấp có thẩm quyền theo quy định của Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 92/2012/ NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Chính Phủ, quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo để được xem xét, giải quyết (trích  văn thư của huyện Đăk Glei, số 676/UBND-CV ngày 21/11/2014),
Hoặc Biên Bản làm việc giữa lãnh đạo UBND huyện Đăk Glei với Linh mục Trần Văn Vũ và Linh mục Hồ Quang Huyên ngày 12/12/2014 (không có số bộ), nội dung: sau khi kể những sai phạm của 2 linh mục trên, kết luận như sau:
“Sau khi buổi làm việc này, đề nghị các linh mục trao đổi nội dung làm việc với Tòa Giám mục và huyện yêu cầu các linh mục chấp hành ý kiến chỉ đạo của chính quyền. Từ ngày 15/12/2014 mọi hoạt khộng mục vụ của linh mục trên địa bàn huyện sẽ xử lý theo quy định của pháp luật” (Đ.D UBND Huyện – Chủ tịch: Y Thị Bích Thọ  ký tên và đóng dấu).
Tòa Giám mục chưa có văn thư trả lời cho huyện vì UB huyện,  UBND tỉnh chưa làm việc với TGM và chưa có văn thư của tỉnh phúc đáp Văn Thư 145/VT/’14/Tgmkt gởi ngày 22/08/2014 của Giám mục Giáo phận Kontum.
Chúng tôi gởi đoạn VIDEO CLIP liên quan đến linh mục Trần Văn Vũ vận động các em học sinh đi học lại. Chúng tôi sẽ đưa các thông tin khác liên quan đến sinh hoạt Giáo xứ  vào những ngày gần đây.
GPKONTUM (16/01/2015) KONTUM
https://gpkontum.wordpress.com/
XIN KÍNH MỜI
.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét