Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

NGÀY CHỨC VIỆC MIỀN PLEIKU 12/07/2014



Ban mục vụ Truyền thông Giáo phận Kontum xin giới thiệu Ngày Chức Việc Miền Pleiku. Người chức việc gặp gỡ vào ngày 12/07/2014 để cầu nguyện, chia sẻ kinh nghiệm trong tác vụ , đồng thời học hỏi, đào sâu chủ đề: Tân Phúc Âm hóa gia đình – Ra đi loan báo Tin mừng.
GPKONTUM (13.07.2014) KONTUM
.
XIN KÍNH MỜI
.
NGÀY CHỨC VIỆC MIỀN PLEIKU
-12/07/2014 -
.
image001
Hãy đi loan báo Tin mừng (Mc 16, 15; Cv 1, 8)
Hôm nay ngày 12/07/2014, ngày hội của các chức việc Giáo phận Kontum. Để tạo điều kiện dễ dàng cho các tham dự viên, năm nay miền Kontum các chức việc cùng gặp gỡ nhau tại nhà thờ Tân Hương; Miền Pleiku buổi gặp gỡ được tổ chức tại nhà thờ Đức An, Giáo hạt Pleiku với chủ đề: Tân Phúc Âm hóa gia đình – Ra đi loan báo Tin mừng.image004
 Ngay từ sáng sớm, dù tiết trời vẫn còn se lạnh, những áng mây u ám sau những ngày mưa bão còn nán lại, nhưng các anh em chức việc từ những nơi xa như Krong Pa, Kong Chro, Ayunpa, Ia Kha đã tề tựu về.

  Đến 7 giờ sáng, con số các tham dự viên đã lên đến 400. 
image008

image010
Đây đó nơi những hàng cây, Đài Đức Mẹ, hành lang nhà thờ Đức An, anh em gặp nhau tay bắt mặt mừng. Đến gần giờ khai mạc, con số lên đến gần 700 anh em.
image012
image014
Sau những lời chào hỏi, chia sẻ, anh em tiến vào nhà thờ ôn hát chuẩn bị cho ngày sinh hoạt của mình.
image016
image018
Đúng 8 giờ, cả Giáo đường rền vang với lời khẩn cầu ơn Chúa Thánh Thần xuống cho các tham dự viên.
Cha Tổng Đại Diện chia sẻ với anh em Sứ Điệp Ngày Truyền Giáo 2014 của ĐTC Phanxicô
image020
Sau lời khai mạc và bài hát chủ đề: GIEO BƯỚC HÀNH TRÌNH, cha Tổng Đại Diện chia sẻ với anh em Sứ Điệp Ngày Truyền Giáo 2014 của ĐTC Phanxicô. Với lối trình bày thật dí dóm, cha Tổng đã giúp anh em hiểu và cảm nhận niềm vui của những người loan báo Tin mừng; người loan báo không có niềm vui thì làm sao có thể mang niềm vui cho anh em?
image022

Tiếp đến trong phần trình bày của cha Nicola Vũ Ngọc Hải ofm,

image024
Tiếp đến trong phần trình bày của cha Nicola Vũ Ngọc Hải ofm, anh em được hướng dẫn để hiểu hơn những tài liệu mà anh em đã được học hỏi ở cấp Giáo xứ:  Thư Chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (HĐGMVN) và bức thư của Đức Giám Mục (ĐGM) Giáo phận. Trong phần khai triển cha Nicola đã cho các thính giả hiểu được đâu là việc Tân Phúc Âm Hóa trong đời sống gia đình: sẽ không thể Phúc âm hóa được, nếu không được khởi đi từ bầu khí gia đình. Gia đình có hiểu và sống lời Chúa, mới giải đáp được những khúc mắc, những ngăn cách, những hiểu lầm về đạo Công Giáo.
 Đặt nền trên Tông Huấn NIỀM VUI CỦA TIN MỪNG và Thư Chung của HĐGMVN, cha Nicola triển khai ba điểm chính yếu trong bức thư của ĐGM:
  1. Tân phúc âm hóa gia đình: Cách cụ thể là kết thân với một gia đình lương dân
  2. Giờ kinh tối (kinh chung) trong gia đình: là hơi thở không thể thiếu trong gia đình Công giáo. Đây là cách thế nuôi dưỡng và đem ơn Chúa vào trong gia đình, giúp gia đình vượt qua những sóng gió. Cũng nhờ qua giờ kinh này, những ơn gọi được trổ sinh…
  3. Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước: không biết Lời Chúa, không đọc Lời Chúa, không học hỏi Lời Chúa thì không thể sống tinh thần Tin mừng.
 Các Giáo xứ trình bày bản đúc kết sau khi đã học hỏi nơi từng Giáo xứ
image026
image028
image030
image032
image034
Tiếp đến là các Giáo xứ trình bày bản đúc kết sau khi đã học hỏi nơi từng Giáo xứ. Phần trình bày thật sống động, gây nhiều bất ngờ, vì những cách thực thi thật phong phú của các nơi. Gần 100 phút dành cho phần đúc kết trôi qua thật nhanh. Đến giờ giải lao anh em vẫn còn bàn tán sôi nổi nơi hành lang và khuôn viên nhà thờ. Thật là một bầu khí thắm tình huynh đệ
Đúng 11 giờ, anh em cùng trở về với ngôi Thánh Đường dâng lễ Tạ Ơn
image036
image038
Đây là cao điểm của ngày gặp mặt. Với bài ca nhập lễ thật rộn ràng, anh em sốt sắng bước vào thánh lễ. Phần mở đầu, cha Tổng Đại Diện đã đọc bức thư của ĐGM Giáo phận gởi cho các chức việc
image040
Trong bài giảng, ngài đưa anh em trở về với việc phục vụ nhiệt thành của thánh Anrê Năm Thuông, vị bổn mạng của chức việc Giáo phận: phục vụ vô vị lợi; phục vụ không quản ngày đêm; phục vụ vì muốn lan tỏa niềm vui Tin mừng…
image044
image046
Sau Thánh lễ, anh em chia sẻ với nhau qua những hộp cơm được ban tổ chức chuẩn bị sẵn. Tuy thật đơn sơ, đạm bạc, nhưng lại là dịp tốt để anh em dễ dàng đến với nhau, chia sẻ cho nhau những tâm tình mình cảm nghiệm.
Anh em ra về, mỗi người mỗi phương, nhưng lời mời gọi: Hãy đi loan báo Tin Mừng như còn vang vọng trong tâm khảm họ.
Tạ ơn Chúa đã cho anh em chức việc chúng con đuợc một ngày sống tình huynh đệ; Tạ ơn Chúa đã cho chúng con những thời khắc nhìn lại việc phục vụ của mình; Tạ ơn Chúa đã gởi đến cho chúng con những vị mục tử để hâm nóng và giúp chúng con hăng hái dấn bước truyền rao Tin mừng yêu thương.

Ban mục vụ Truyền thông Miền Pleiku
Ghi nhanh 12.07.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét