Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Đi Thăm Giáo Xứ Phú Túc



Ký Sự Chuyến Viếng Thăm Mục Vụ Tại Giáo Phận Kon Tum
Của Đức Tổng Giám Mục Léopoldo Girelli.
Từ Thứ Hai, ngày  19/11/   đến Thứ Bảy, ngày 24/11/2012

Đi Thăm Giáo Xứ Phú Túc



Sau một đêm nghỉ ngơi để lấy lại sức sau 3 ngày rong ruổi trên những vùng đồi núi Kon Tum; Hôm nay, Đức Giám Mục Giáo Phận  đưa Vị Đặc Sứ Tòa Thánh đến vùng Gia Lai.
            Nơi đến đầu tiên của Miền Truyền Giáo Gia Lai này là Giáo Xứ Phú Túc, thuộc Thị trấn Phú Túc, Huyện Krông Pa, Tỉnh Gia Lai. Đoàn xe phải mất gần 150km, khởi từ Giáo Xứ Thăng Thiên, mới đến được Nhà Thờ Phú Túc.
Bây giờ là 10h sáng ngày 22/11/2012. Từ cổng vào, người ta đã nhìn thấy một sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Cha Xứ và toàn thể Giáo Dân tại Giáo Xứ này. Chắc Đức Sứ Thần cũng không nghĩ là tại vùng hẻo lánh này mà Chúa lại có được một nơi cư ngụ khang trang và xứng đáng như thế! Nhà Thờ xinh đẹp, khuôn viên rộng lớn, với những tượng đài, với hang đá Lộ Đức, với hồ nước rộng lớn… Tất cả đã tạo nên một khung cảnh tươi vui và cuốn hút mọi người đến với Nhà Chúa!
Đức Tổng Giám Mục được rước vào giữa tiếng vỗ tay vui mừng của đoàn con cái vùng xa. Cha Xứ Phêrô Ngô Đức Trinh đã mời Đức Sứ Thần cùng với Đức Giám Mục Giáo  Phận và đoàn tùy tùng vào Nhà Thờ để thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể ; đồng thời Giáo Xứ cũng chào đón Vị Đại Diện của Chúa tại đây.
Vì Giáo dân ở rải rác khắp các vùng xa… Nên hiện diện ở đây sáng hôm nay chỉ có số anh chị em giáo dân người Kinh. Tuy thế, để biểu lộ sức sống và các sinh hoạt của Giáo Xứ, tất cả đã tươm tất trong các đồng phục của các Hội Đoàn.
Mở đầu, Cha Xứ đã thay mặt toàn thể mọi người trong Giáo Xứ để dâng lời chào mừng, bày tỏ niềm vui, và cám ơn Đức Tổng Giám Mục đã thương đến thăm viếng đoàn con ở vùng xa này! Cha cũng trình bày sơ qua về lịch sử hình thành Giáo Xứ, cũng như tình hình giáo dân hiện nay.
Sau lời chào mừng của Cha Xứ, là các em học sinh nữ , đã thay mặt các anh em miền núi, kính dâng lên Đức Sứ Thần một bài múa Dân Tộc, biểu lộ niềm vui được viếng thăm; đồng thời cũng nói lên lòng yêu mến và trung thành đối với Đức Thánh Cha và Giáo  Hội. Một Đại Diện Giáo Xứ cũng đã kính dâng lên Đức Tổng Giám Mục một món quà để bày tỏ tấm lòng của những người con.

Trước sự tiếp đón nồng hậu đầy đức tin và lòng thảo hiếu của con cái Phú Túc, Đức Tổng Giám Mục đã tỏ ra rất vui. Ngài ân cần nói với mọi người:
“ Các con thân mến,
Cha rất vui sướng được hiện diện ở Phú Túc sáng hôm nay để gặp các con.
Cha cám ơn Đức Cha Micae đã đồng hành và đưa Cha đến đây.
Cha cám ơn Cha Xứ đã đón tiếp và cho Cha biết sơ qua về lịch sử của Giáo Xứ.
Cha cám ơn các con đã nồng nhiệt đón tiếp Cha.
Chúng con có ngôi Nhà Thờ rất đẹp và rất khang trang.
Chúng con là một Giáo Hội non trẻ, đầy tương lai. Bây giờ tuy chúng con còn là một Cộng Đoàn nhỏ; nhưng Cộng Đoàn của chúng con sẽ như một cái cây, một ngày nào, cây sẽ lớn!
Các con thân mến, cây thì cần phải tưới nước. Đối với Cộng Đoàn chúng con, nước chính là Sự Cầu Nguyện. Chúng con cần cầu nguyện để chăm bón cho cây Đức Tin của mình.
            Cha đến đây nhân danh Đức Thánh Cha, để nói cho chúng con, những người con tại Giáo Xứ Phú Túc này là, Đức Thánh Cha gửi lời chào thăm và rất yêu mến chúng con .
Cha cũng đại diện Đức Thánh Cha để cám ơn chúng con đã trung thành với Giáo Hội và với Đức Thánh Cha.
Cha khích lệ chúng con hãy tiếp tục yêu mến và cầu nguyện cho Đức Thánh Cha.
Đức Thánh Cha yêu mến các con.
Và Cha, Cha cũng yêu mến các con!”
Sau những lời nhắn nhủ chân tình, Vị Đại Diện Đức Thánh Cha đã nói lời tạm biệt và ban Phép Lành cho mọi người.
Cha Xứ Phêrô đã mời Ngài đi thăm Nhà Xứ.
Đức Tổng Giám Mục đã chụp hình lưu niệm với Giáo Dân và các Hội Đoàn, sau đó Ngài từ biệt và trở về Ayunpa.
(Theo http://gpkontum.wordpress.com/)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét