Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

THĂM GIÁO XỨ ĐĂK TUK



Ký Sự Chuyến Viếng Thăm Mục Vụ Tại Giáo Phận Kon Tum
Của Đức Tổng Giám Mục Léopoldo Girelli.
Từ Thứ Hai, ngày  19/11 đến Thứ Bảy, ngày 24/11/2012


GIÁO XỨ ĐĂK TUK

Buổi tiếp đón ở Đăk-Jâk kéo dài đến gần 15 giờ.
Sau đó Đức Tổng Giám Mục và Phái đoàn tạm biệt Giáo xứ Đăk Jâk để đi thăm Giáo xứ Đăk Tuk.
Từ ngoài đường vào, cũng tràn đầy những người, tuy nhiên ở đây con số giáo dân ít hơn hai Giáo xứ Tea Rơ Xa và Giáo xứ Đăk Jâk.
Cha Phê rô Vũ Đức Huyên, đặc trách Giáo Xứ đã mời Đức Tổng Giám Mục và Phái đoàn đi vào  phía nhà nguyện cũ để chào Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó mọi người lại trở ra khu đất mới, nơi có một Thánh đường mới được dựng xây sắp xong.
Tại đây, Giáo dân đã quy tụ sẵn sàng, đứng kín cả bên trong lẫn bên ngoài nhà thờ; có một số bạn trẻ leo cả lên thành cửa sổ và những cành cây trong sân để nhìn và nghe cho rõ.

Mở đầu buổi đón tiếp, Cha Phêrô đã thay mặt tất cả anh chị em Giáo dân của Giáo xứ gồm hơn 3500 người, kính chào Vị Đại Diện của Đức Thánh Cha. Ngài bày tỏ nỗi vui mừng tràn ngập của Giáo Xứ khi nghe biết mình sẽ được Đức Khâm sứ viếng thăm.
Ngài cho biết, để biểu lộ một ĐứcTin vững mạnh, và tấm lòng quý mến Đức Thánh Cha và vị Đại Diện của Ngài mà hôm nay, anh chị em Giáo Dân đã nô nức kéo nhau về, dù có người ở xa tận mấy chục cây số!
Sau lời chào mừng của Cha chính xứ,  một Thầy giới thiệu sơ qua lịch sử của Giáo Xứ.
Tiếp theo là hai bài vũ chào mừng của các em nội trú Phaolô Đăk Glei và một bài của các Legio Mariae.



Đức Tổng Giám Mục rất vui mừng ngỏ lời với anh chị em giáo dân Đăk Tuk. Ngài cho biết Ngài rất vui mừng được gặp nhiều anh chị em dân tộc khác nhau ở đây. Ngài cũng cảm ơn Đức Cha Micae và Đức Cha Phê-rô đã tháp tùng và đưa Ngài đến đây. Ngài nói: “Cha cảm ơn Cha Phê-rô đã đón tiếp Cha một cách dễ thương. Lúc nảy khi vào Nhà nguyện cũ để gặp Chúa Giê-su Cha đã cảm thấy một sự trầm ấm ở nơi đó. Chúa Giê-su đang hiện diện và rất gần gũi với chúng ta.
Và các con cũng đang xây dựng một ngôi nhà thờ mới mà chúng ta đang đứng đây, Cha thấy rất đẹp. Cha mong rằng các con sớm hoàn thành ngôi nhà thờ này thật khang trang để đón Chúa Giê-su ngự vào.
Các con cũng biết là Chúa ở khắp mọi nơi, Chúa không cần phải có nhà nguyện; tuy nhiên phần chúng ta thì chúng ta rất cần, và chúng ta phải cố gắng dựng xây bởi nhà nguyện là nơi để chúng ta được tụ họp với nhau, và để cùng nhau chia sẻ lời cầu nguyện cũng như tuyên xưng đức tin.
Nhà nguyện cũng là biểu tượng của nơi Chúa ngự vì thế các con hãy siêng năng đến với Chúa tại nơi này. Đức tin là của chúng ta, và việc thờ phượng Thiên Chúa cũng là quyền của chúng ta; không ai có thể cấm đoán… Cha mong rằng trong năm Đức Tin này, chúng con sẽ biểu lộ lòng tin của mình bằng việc tham gia vào công việc nhà Chúa và sẵn sàng hy sinh để cho mọi người được ơn nhận biết Chúa.
Các con thân mến hôm nay Cha hiện diện nơi đây là để thay mặt Đức Thánh Cha người rất yêu thương các con,và luôn muốn gặp gỡ  các con nhưng không thể được. Cha là người đại diện của Đức Thánh Cha, Cha muốn nói rằng Đức Thánh Cha gửi lời chào thăm tất cả các con.
Các con hãy tự hào mình là người công giáo. Đức Thánh Cha yêu thương các con, và Cha cũng yêu thương các con!
Giờ đây, Cha xin thay mặt Đức Thánh Cha để cầu xin Chúa chúc phúc cho các con”
Vì thời gian có hạn nên Đức Tổng Giám Mục lại phải từ biệt Giáo xứ Đăk Tuk để về Giáo xứ Đăk Mot để kịp giờ Thánh Lễ.

(Theo gpkontum.wordpress.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét